Cách để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làm chorộng rãi bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất có nhẽcách thức Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp khách hàngtiêu chí. 2021 Này, sở hữuđa dạng sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải hạn chế, để mang thể tìm ra cách chạy lăng xê Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ khiên bài truyền bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, từấy cải thiện tình hình buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách Target đối tượng người dùng trên Facebook trong chạy PR. nhữngcách thức hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách thức Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chuẩn xác nhất mà không phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Phân tích 10 cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một chút về nhữngsai tráiphần lớn nhà lăng xê mắc phải.

nhữngsai tráiđấy, mình thấy vớitới 95% người chạy quảng bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng khách hàngchỉ tiêu cho truyền bá của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màko phải vậy.

những chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng bá của bạn được cung cấpđến đúng đối tượng người mua tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác với thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng mục tiêu trên Facebook hay ko lại nằm phần đông ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách Content Target.

ấy là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được bí quyết đằng sau các thuật toán truyền bá Facebook vận hành, đây là những kết quả mình sở hữu được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ cá tính

Target tuyển lựa Sâu Là Sẽ sắm Đúng Đối Tượng Các bạn

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùngmột cách) là nhữngcách thức target ko hiệu quả! (Tất nhiên là vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số nâng cao chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

hẳn nhiên là bạn bỏ qua toàn bộ đối tượng các bạn tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

gần nhưcác sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọnglàm chotốt khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, ngoại hình cầu kỳ. dòngquan yếu của hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài truyền bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới tới viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán PR Facebook

Facebook ngày nay nó rất thông minh!

Bạn thường để ý rằng là rộng rãikhi bạn vừa nhắc về món đồ gì ấyvớingười nhà, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá PR đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee tìmmột món hàng nào đấy,

tí đỉnh Lazada sẽ đổ quảng bá cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầutưởng tượng được bí quyết mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi tìm đúng đối tượng các bạntiêu chí cho bạn!

Bạn không cần phải khiến cho thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm cho gì, nó làm cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá PR trên facebook

cách Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách thức Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

rất nhiềucáccách thức target Facebook đa dạng nhất nó ko lọt ra ngoài 10 cách thức này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách thức target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay sử dụng nhất cho các chiến dịch mới, chạy lăng xê cho sản phẩm mới.

trong khi chưa mang tệp LookAlike để chạy.

cách thức target PR Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất. không thu hẹp cũng komở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào quý khách là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng phong cách nữ, thì sẽ với vài tệp tỉ dụ như:

  • sắmsắmthời trang
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

tệp cho bạn kết quả phải chăng, mang tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp Cả nhà hiệu quả.

Tệp nào phải chăng thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. khôngrẻ thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tụ hội vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo nghĩ đếnngười dùng của bạn.

tỉ dụ mình cung cấpnhà cung cấp khoá học quảng cáo Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + sở hữubuôn bán online.

Nghe mang vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình sở hữu thể ứng dụng target đối tượng lăng xê Facebook cho khoá học này theo bí quyết sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc giả dụ tệp đối tượng quá nhỏ, bạn với thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tramang hiệu quả hay ko thôi.

tư nhân mình thì koĐánh giá cao lắm vớicách này. Mình sẽ chỉ ưu tiêndùng Simple target & tập kết vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình kể nên hay ko nên và khiến cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là mộtcáchphải chăng nhất để bạn tậu được cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng mang đúng đấy! Trong 1 số trường hợp nhất thiết.

nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ ngừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

thí dụ như bạn sở hữumộttrương mụclăng xê Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho mộtlực lượng đối tượng độc nhất vô nhịấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: accountPR này chỉ thích chơi mang mẹ bỉm thôi.

mộtlúc bạn lên PR mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi sắm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đấy là nuôi account, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! ví như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và giá thànhquảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, đótrong khi bạn làm hình ảnh & content quá phải chăng, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà truyền bá vẫn hiệu quả.

đấycáctình huống mà Zero target với thể phát huy sức mạnh của nó lúcvận dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu truyền bá cho bạn.

4. Siêu Target với Audience Insights

Đây là bí quyếtcác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàngchỉ tiêu.

Và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để Đánh giá1 tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target mang đến, cá nhân mình phân tách là: ko mấy hiệu quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là bí quyết target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình kodùng nó nữa

Xem thêm: cách thức tạo trương mụcquảng bá Facebook cá nhântổ chức

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng cáo vào nhữngnhóm đối tượng tùy chỉnh.

thí dụ bạn vớimột vàidòng video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngCác bạn tiềm năng của bạn.

Thì đơn thuần là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy lăng xê tiếp cận tới họ.

cách Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhquảng cáo / tổ chức, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho truyền bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn thể chọn mộtloại hoặc phổ quát video cộngmộtkhi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng mục tiêu để quảng bá. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn mang thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, nam nữgiả dụ cảm thấy cần yếu. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách thức Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1bí quyết mà mình sử dụnglúc đã mang được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu người mua.

tức làlúc bạn mới chạy quảng bá cho một sản phẩm mới, bạn tiêu dùng Simple target + Content target.

1lúc bạn với đủ dữ liệu người dùng (tối thiểu 500), thì sử dụng tiếp LLA + Content target.

tỉ dụ bạn sở hữu khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tậu sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tậu hoặc chưa). Đây sẽ chính là hàng ngũ đối tượng người dùng tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu như bạn muốn Facebook tìmnhững người khác, với đặc điểm tương tự như, thị hiếu, hành vi những người này để phân phốitruyền bá của bạn đến họ.

Hoặc bạn với 500 số điện thoại khách đã từng sắm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm chotương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề mang được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước hết là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. cách thức tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đấy.

Tạo nhóm Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng phải chăng, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch lăng xê Facebook

Bạn khiếntương tự như ở phương phápkhiến custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

thí dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéorộng rãi lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéophổ biến tin nhắn bán hàng

Bạn đã sở hữumột cơ số đối tượng biết tới bạn, mangđể ýtới Content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn truyền bá lại cho các đối tượng này các nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản tính của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem những nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp ấy để chạy là rất ok.

mộttỉ dụ khác

Bạn chạy PRkinh doanhgóc độ bán hàng một, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa tậu

Bạn lại muốn chạy lại mộttruyền bá khác đếnnhững người đã nhắn tin này, để chăm nom theo 1giác độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ tìm sản phẩm mà họ đã để ý trước ấy.

Thì bạn hãy retarget sở hữu tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtcách thức bạn dùngcácdụng cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đấy để chạy quảng bá. ấy chính là một tệp tùy chỉnh.

thí dụ như bạn thấy các bạn tiềm năng của mình nằm trên 1 Group Facebook số đông. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn sở hữu thể tiêu dùngnhữngphương tiện bên thứ 3 quét UID cácngười dùng Facebook trong Group đó. Sau đó tạo một tệp chạy PR.

vớicách mình hay sử dụng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài phương phápđó nó quá tốn công và mỏi mệt, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kongừng.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ mua thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất thú vị. giả dụ bạn thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.

cách thức này áp dụngrẻ trong trường hợp bạn thấy quá khó để tậu tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngmua được tệp để nhắm đúng đối tượng tiêu chí.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiến chomột video chủ đề như

  • cách cực thuần tuý để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp ấy để chạy chiến dịch.

Tại tại saobí quyết này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là 1chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách thức đỉnh cao nhất trong cácchiếc target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnít ra 80% việc quảng bá của bạn với hiệu quả hay không, PRsở hữu được cung ứngđến đúng đối tượng quý kháchchỉ tiêu hay không!

Nó sẽ liên quanđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiđể ýtới thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ bí quyết này, giải mã bí ẩn phần quan trọng nhất trong Target, bạn mang thể tham gia khóa học tập huấntruyền bá Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

accountquảng básở hữutác độngđến Target?

lúc bạn chạy quảng cáomột sản phẩm tới1hàng ngũ đối tượng một mựcvớimộtthời kìmộttrương mụcquảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, accounttruyền bá của bạn muốn tiếp cận đếnnhững đối tượng khách hàng như thế nào.

Sau 1 quãng thời kì, lúc bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã mang sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảntruyền bá của bạn.

khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánhcung cấpquảng cáo của bạn tớiđội ngũ đối tượng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên haiaccountlăng xê khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

ví như bạn chạy phổ biếnmẫu sản phẩm, cho rộng rãichiếc đối tượng khác nhau, trên cùngmộttrương mụctruyền bá, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoảnquảng cáo của bạn sẽ gần như, và nó khôngtập hợp vào 1lực lượng đối tượng cụ thể nào.

khiến chotrương mụcquảng bá của bạn ko lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộtlực lượng đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ quát kiểu đối tượng.

những chiến dịch về sau này, sở hữu thể hiệu quả lăng xê của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. bởi vậy, khi bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy dùngnhữngaccountquảng cáo khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là cácsan sớt của mình về nhữngcách thức target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu như bạn thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chị emkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách tăng Tym Và Follow Trên Tiktok Mới Nhất 2021

Hướng dẫn tăng Follow Trên Instagram Miễn Phí & Hiệu Quả

Cách‌ ‌tăng‌ ‌tương‌ ‌tác‌ ‌tự‌ ‌nhiên‌ ‌cho‌ ‌Facebook‌ ‌cá‌ ‌ nhân‌ ‌và‌ ‌Fanpage‌